Hoàn thành kế hoạch giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2023

Thứ tư - 26/07/2023 08:15
Thực hiện Kế hoạch số 155/KH-MTTQ-BTT ngày 28/02/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện về việc giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo năm 2023; ngày 26/7/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình triển khai giám sát việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo đối với Chủ tịch UBND xã Bình Trung. Tham dự Đoàn giám sát có ông Nguyễn Thanh Phong - UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, Trưởng Đoàn; cùng các thành viên Đoàn giám sát theo Quyết định số 373/QĐ-MTTQ-BTT ngày 10/4/2023 của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.
Tại buổi giám sát, ông Lê Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Trung báo cáo về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của UBND xã từ đầu năm 2022 đến quý I năm 2023. Kết quả, UBND xã xây dựng, ban hành các văn bản đảm bảo triển khai thực hiện; bố trí phòng tiếp công dân tại UBND xã đảm bảo cơ sở vật chất phục vụ Nhân dân đến; xây dựng lịch tiếp công dân định kỳ vào ngày thứ 5 hằng tuần, việc tiếp công dân thường xuyên được thực hiện vào tất cả các ngày làm việc trong tuần. Từ đầu năm 2022 đến Quý I năm 2023, đã tiếp thường xuyên 35 lượt, tiếp định kỳ 48 lượt; không có đơn thư khiếu nại, tố cáo, 01 đơn thư khiếu nại từ cấp huyện chuyển đơn về đã xử lý theo quy định.
Quang cảnh buổi giám sát
Ông Lê Văn Cường - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Bình Trung báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện các nội dung giám sát
Qua báo cáo và kiểm tra thực tế hồ sơ, Đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao việc chuẩn bị báo cáo, hồ sơ phục vụ đoàn kiểm tra; công tác lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương trong việc triển khai thực hiện pháp luật tại địa phương, không để phát sinh đơn thư khiếu nại, tố cáo, khiếu kiện vượt cấp hay vụ việc đông người, phức tạp; việc thực hiện hiệu quả công tác hòa giải ở cơ sở; công tác tham mưu tổ chức đối thoại của Mặt trận, đoàn thể để kịp thời lắng nghe, nắm bắt, giải quyết các vấn đề phát sinh trong Nhân dân. Bên cạnh đó, cũng chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong việc phân công cán bộ phụ trách công tác tiếp công dân chưa đảm bảo; việc phân loại đơn thư, thể thức văn bản; niêm yết công khai thông báo lịch tiếp công dân để Nhân dân nắm thông tin rộng rãi; việc lưu trữ hồ sơ cần khoa học hơn để đảm bảo thuận tiện khi tra cứu, kiểm tra; đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin vào phần mềm để phục vụ công tác quản lý, góp phần đảm bảo chỉ số thực hiện cải cách hành chính của địa phương.
Các ý kiến góp ý của Đoàn giám sát được đối tượng giám sát và đại diện lãnh đạo địa phương nghiêm túc tiếp thu để thực hiện nhiệm vụ tốt hơn trong thời gian tới./.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây