Ủy ban mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Thăng Bình - Quảng Namhttp://mattranthangbinh.vn/assets/images/logo.png
Thứ tư - 27/04/2022 04:24
Ngày 25/4/2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Thăng Bình triển khai Kế hoạch giám sát theo Quyết định số 217-QĐ/TW đã được Ban Thường vụ Huyện ủy phê duyệt về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đối với UBND xã Bình Nguyên. Tham dự Đoàn giám sát có Ông Nguyễn Thanh Phong - UV BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ông Nguyễn Văn Đông - HUV, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Ông Trần Văn Vinh - Phó Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện; Bà Nguyễn Thị Thu Sang - Phó Trưởng phòng Tư Pháp huyện; Ông Lưu Đức Phương - Phó Chánh Thanh tra huyện; cùng đại diện các hội đoàn thể của huyện.
Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát đã nghe UBND xã Bình Nguyên báo cáo về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo của UBND xã Bình Nguyên từ năm 2021 đến quý I năm 2022. Qua đó, trong thời gian qua, UBND xã Bình Nguyên đã tiếp 102 lượt công dân, trong đó tiếp định kỳ theo lịch 63 lượt, tiếp thường xuyên 39 lượt, hầu hết nội dung tiếp công dân đều liên quan đến tranh chấp đất đai, không có đoàn đông người, phức tạp; thực hiện hòa giải thành 37/39 vụ việc.
Đoàn giám sát ghi nhận và đánh giá cao việc tập trung lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền, sự phối hợp của Mặt trận và các đoàn thể của địa phương trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Địa phương đã triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; việc mở sổ theo dõi tiếp công dân, bố trí trụ sở tiếp công dân; niêm yết lịch tiếp công dân tại trụ sở và thông báo qua loa phát thanh cho nhân dân biết; làm tốt công tác hòa giải cơ sở, góp phần hạn chế đơn thư khiếu nại, tố cáo vượt cấp. Tuy nhiên, Đoàn giám sát cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế đề nghị UBND xã Bình Nguyên sớm khắc phục như kịp thời cập nhật các văn bản quy định về pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; thực hiện lưu trữ hồ sơ khoa học hơn để phục vụ tốt cho việc tra cứu; đối với việc phân loại đơn thư, cần thực hiện chính xác không để xảy ra nhầm lẫn trong quy trình xử lý đơn thư; đề nghị HĐND xã quan tâm bổ sung và UBND xã thực hiện tốt kinh phí cho người làm công tác tiếp công dân theo đúng quy định. Qua đó, địa phương đã nghiêm túc tiếp thu để tiếp tục thực hiện tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian tới./.